NGÔI NHÀ TRÁI TIM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

NGÔI NHÀ TRÁI TIM

Hãy cho - Hãy nhận - Hãy sống bằng cả con tim
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 HOẠT ĐỘNG ĐỒ VẬT CỦA TRẺ

Go down 
Tác giảThông điệp
chuong gio

chuong gio


Tổng số bài gửi : 14
Join date : 24/06/2009
Age : 33
Đến từ : Đồng Nai yêu thương

HOẠT ĐỘNG ĐỒ VẬT CỦA TRẺ Empty
Bài gửiTiêu đề: HOẠT ĐỘNG ĐỒ VẬT CỦA TRẺ   HOẠT ĐỘNG ĐỒ VẬT CỦA TRẺ Icon_minitimeSat Oct 10, 2009 5:37 am

Hoạt động đồ vật của trẻ liên quan đến sự phát triển vận động của trẻ. Quá trình phát triển này có tính qui luật:
1. Con mắt chuyển động. Chúng ta biết một hiện tượng đặc biệt”mắt trẻ sơ sinh” có thể nhìn mọi hướng. Đến khi trẻ hai tháng những chuyển động này được điều chỉnh và trẻ đã có thể tập trung nhìn vào một vật. Đến ba tháng tuổi những chuyển động này đã phát triển gần như ở người lớn và hình thành cái gọi là thị lực ống nhòm.
2. Những chuyển động thể hiện( tập hợp những sống động).
3. Sự chuyển dịch trong không gian-là điều kiện tiên quyết để tiếp thu hoạt động với đồ vật. Trẻ dần dần học được cách ngẩng đầu lên, lẫy, bò, ngồi, đứng, chập chững những bước đầu tiên. Tất cả những cái đó diễn ra trong thời kì khác nhau và ở đây chiến lược của bố mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến các thời kì này. Việc tiếp thu được mỗi động tác mới mở ra cho trẻ những giới hạn không gian mới.
4. Bò. Đôi khi trẻ bỏ qua giai đoạn bò.
5. Nắm.Đến sáu tháng tuổi trẻ đã có thể nắm được đồ chơi. Và động tác này trở thành động tác có chủ định.
a. Điều khiển đồ vật khác với “các động tác cơ bản” ở chỗ đồ vật không được dung theo chức năng của nó.
b. Động tác chỉ, trỏ.
c. Tính tùy tiện của các động tác và cử chỉ. Tính điều khiển. Đó là cơ sở cho hoạt động đồ vật của trẻ.
Chỉ cần trẻ học đi là giới hạn thế giới sẽ mở rộng ra. Như vậy trẻ sẽ có khả năng hoạt động với đồ vật nhiều hơn. Hoạt động đồ vật – đó là một hoạt động với các đồ vật tương thích với chức năng, công dụng của chúng. Nhưng với phương pháp thao tác lại không hề “ghi” trên đồ vật mà trẻ lại không thể tự mình mở ra được. Điều này trẻ phải học hỏi ở người lớn. Để dần dần trẻ có được kỹ năng thao tác của người lớn. Để làm được việc này trẻ phải tiếp thu:
- Công dụng của đồ vật.
- Các thao tác với đồ vật.
- Kỹ thuật thực hiện các thao tác.
Trong tiếp nhận hoạt động đồ vật của trẻ, đồ chơi giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Công dụng của đồ chơi tương hợp với hoạt động đồ vật của trẻ( lúc đầu là trong sự định hướng, sau đó là giao tiếp với người lớn, và sau đó là trong hoạt động đồ vật).
Về Đầu Trang Go down
 
HOẠT ĐỘNG ĐỒ VẬT CỦA TRẺ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
»  Hoạt động dạy và hoạt động học
» Hoạt động học tập dưới góc độ tâm lý học
» Tổ chức hoạt động vui chơi
» bản sơ thảo quy chế và hoạt động của CULB
» TÍNH TÍCH CỰC TRONG HOẠT ĐỘNG HỌC

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
NGÔI NHÀ TRÁI TIM :: TÂM LÝ - GIÁO DỤC HỌC :: Kiến thức chuyên ngành :: Tâm lý học :: Tâm lý học phát triển-
Chuyển đến