NGÔI NHÀ TRÁI TIM

Hãy cho - Hãy nhận - Hãy sống bằng cả con tim
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Cơ sở thực tiễn của việc đổi mới PPDH:

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hongtam_sp

avatar

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 31/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Cơ sở thực tiễn của việc đổi mới PPDH:   Wed Oct 20, 2010 2:47 am

Cơsở thực tiễn của việc đổi mới PPDH:

Xu thế phát triển của thời đại:


Ngày nay, KHKT phát triển mạnh mẽ, thông tin bùng nổ, đòihỏi GD phải tổ chức HĐDH tích tực hóa HĐHT để có thể thoe kịp sự phát triển củathời đại.
PPGD cần được đổi mới, khắc phục lới truyền thụ 1 chiều. GVxem HS cần gì, nhu cầu và năng lực ra sao để tổ chức, điều khiển, hướng dẫn choHS tìm tri thức.
Cần Gd những kiến thức có thể đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
Những vấn đề toàn cầu hóa ảnh hưởng đến việc TCHĐDh tích cựchóa HĐHT:

  • Môitrường: môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng: chất thải, khói bụi, hiêntượng nóng lên của trái đất, thiên tai như lũ lụt, bão, hạn hán, động đất…


  • Ytế: con người đang đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm: AIDS, cúm H1N1


  • Chínhtrị: dần dần chuyển từ đối thoại sang đối đầu trong quá trình ngoại giaogiữa các nước.


  • Kinhtế: cường độ cạnh tranh giữa các quốc gia, tập đoàn ngày càng mạnh mẽ. VNđang hội nhập với nên KT TG, tạo điều kiện phát triển tri thức kinh tế, nhânlực…

Vd: Nhật đào tạo miễn phí vớinguồn vốn jhông cần hoàn lại để sinh viên nước ta có cơ hội học tiếng nhật,nâng câo chất lượng nguồn nhân lực cho Vn. Đồng thời, Nhật và sản phẩm Nhât sẽđược quàng bá.
è tình hình thế giới luôn có những biến đổi, biếnchuyển bất ngờ, đòi hòi GD phải đào tạo ra những con người phù hợp với yêu cầucủa TG hiện nay, có năng lực, phẩm chất phù hợp để nghiên cứu và tìm ra giảipháp cho những vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến tình hình thế giới, đồng thờitiếp tục phát triển hơn nữa những sự liên kết, các mối quan hệ hợp tác, tạođiều kiện cho GD VN cũng như VN phát triển.II) Đặcđiểm cơ bản của quá trình DH hiện nay:


- GV giữa vai trò lãnh đạo, tổ chức điều khiển hoạt động,học sinh giữ vai trò tích cực, chỉ động. Người GV dẫn dắt học trò cùng traođổi, thảo luận để đi đến ND thay vì GV nhồi nhét kiến thức.
- Nhớ quá trình Dh mới, PP Dh chủ động tích cực nên trình độngười học được phát triển hơn trước đây.
- Có sự thay dổi trật tự của bộ ba: tri thức – kỹ năng –thái độ. Nếu như PPDH truyền thống chỉ chú trọng cung cấp tri thức, nhồi nhékiến thức cho HS thì việc DHHĐ chú trọng đến thái độ. Thái độ học tập nghiêmtúc, tự tìm tòi, sáng tạo sẽ giúp cho HS nắm kiến thức sâu hơn. Thái độn HTđúng đắn sẽ tạo nên phẩm chất tốt đẹp của người lao động tương lai.
- Công nghệ thông tin được sử dụng trong DH. Việc học trởnên sinh động, phong phú hơn.
- “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làmngười”

  • Họcđể biêt: có vốn văn hóa cung đủ rộng, kết hợp với hiểu biết sâu về lĩnh vực đểcó cơ hội làm việc hủ động


  • Họcđể làm: có những kỹ năng nghề nghiệp giải quyết tình huống, kỹ năng hợp táctrong công việc


  • Họcđể chung sống: học cách hiểu, thông cảm, cách ứng xử với mọi người xung quanh,tôn trọng lẫn nhau.


  • Họcđể làm người: phát huy tốt hơn nhân cách của mình, phát triển các khả năng tiềmtàng của cá nhân trên mọi lĩnh vực: thẩm mỹ, đạo đức, thể chất…
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Cơ sở thực tiễn của việc đổi mới PPDH:
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
NGÔI NHÀ TRÁI TIM :: TÂM LÝ - GIÁO DỤC HỌC :: Kiến thức chuyên ngành :: Giáo dục học :: Ứng dụng CNTT trong dạy học-
Chuyển đến